การยืนยันตัวตน บน Facebook โดยใช้ ชื่อ-นามสกุลจริง (ส่งบัตรประชาชน)

วันพุธที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2559

การยืนยันตัวตน บน Facebook โดยใช้ ชื่อ-นามสกุลจริง (ส่งบัตรประชาชน)



การยืนยันตัวตนบน Facebook โดยใช้ ชื่อ-นามสกุลจริง (ส่งบัตรประชาชน)



ขั้นตอนในการแก้ปัญหา การยืนยันตัวตนใน Facebook

โดยจะมีช่องให้กรอกข้อมูล เป็นชื่อ นามสกลุ ชื่อกลาง และ รูปภาพทางราชการ (ดังรูป ด้านบน)
แต่ด้วยความที่ผมรู้เท่าไม่ถึงการณ์ คิดว่า ทาง FB ให้เปลี่ยนได้ตามใจชอบ เพราะไม่ได้อ่านข้อมูลไรเลย จึงได้จัดชื่อเดิมไปทั้งเซ็ต ส่วนรูปภาพทางราชการที่ทาง FB ให้ใส่ ผมก็ดันใส่รูปโปรไฟล์ที่ไม่เกี่ยวกับราชการลงไป  ก็เลยโดนบล็อกชั่วคราว
เกิดอะไรขึ้นบ้างหลังจากนั้น

1.เราหายไปจาก FB เพื่อนๆค้นหาเราไม่เจอ
2.ถ้าเพื่อนของเราใน FB จะทักแชทมาหาเราก็จะเจอกับข้อความ เหลืองๆแล้วบอกไปทำนองว่าเพื่อนของคุณกำลังรอการยืนยันอยู่นะ   จะไม่สามารถสนทนาอะไรกันได้เลย
3.ในกลุ่มต่างๆ ที่เราเป็นสมาชิกอยู่ ไม่ว่าจะเป็นโพสเก่าๆที่เราเคยโพสไว้ ก็จะหายไปด้วย ทำเหมือนว่าเราไม่มีอยู่จริงเลยตั้งแต่แรก

จากนั้นจะเป็นอย่างไร ต้องทำอย่างไรบ้างในการแก้ไขปัญหานี้ให้กลับมาเล่น FB ได้เหมือนเดิม มาติดตามกันครับ
—————————————————————————–
จะมีอีเมลส่งมาหาเราดังนี้ ให้ทำการคลิกลิงค์ด้านล่างที่ไปยังแคชบอร์ดการสนับสนุน









---------------------------------------------------------------------
เมื่อมาหน้า แคชบอร์ดการสนับสนุน ก็จะพบข้อความดังรูป เหมือนกับที่ส่งมาในอีเมลล์
---------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------
ให้เราทำการส่งข้อมูลทีทาง FB ต้องการ ไปทางกล่องข้อความด้านล่างนี้ ประกอบด้วย ชื่อ นามสกุล และ รูปภาพเอกสาร ทางราชการ เพื่อยืนยันตัวตน

** ถ้าหากไม่เห็นกล่องข้อความโผล่ขึ้นมา ดังภาพด้านล่าง ให้เรา มองหาลิงค์สีน้ำเงิน ที่เขียนว่า ส่งมาให้เรา เมื่อคลิกแล้วก็จะมีกล่องข้อความโผล่ขึ้นมาดังรูป
-------------------------------------------
--------------------------------------
ซึ่งข้อมูลที่ผมได้ทำการส่งไปก็จะมีรูปแบบดังนี้   จากนั้นก็ได้รอ รอ รอ รอ รอ และ รอ
--------------------------------------

--------------------------------------
ในระหว่างที่รอ ถ้าเราเข้าระบบมา ก็จะเจอกับข้อความนี้ครับ
--------------------------------------
--------------------------------------
ผ่านไป 1 วัน ก็มีการตอบกลับมาทางอีเมลล์ และ แคชบอร์ด โดยมีจข้อความดังรูป เหมือนกับว่าทาง FB ได้รับเรื่องแล้ว และ ต้องการให้เราส่งเอกสาร หรือ ข้อมูลเพิ่มเติมไปให้อีก
ให้ทำการคลิกลิงค์ด้านล่างที่ไปยังแคชบอร์ดการสนับสนุน
--------------------------------------
--------------------------------------
ผมเลยจัดส่งเอกสารสำคัญๆที่ทาง FB ต้องการไปให้
** ให้ปิดหมายเลขประจำตัวบัตร ทุกบัตรด้วยนะครับ หลังจากที่ FB ได้รับข้อมูลแล้วเขาจะลบข้อมูลทั้งหมดที่เราส่งไป ออกจากฐานข้อมูลอย่างถาวร (เขาว่าอย่างนั้น)
ผมเลยจัดหนัก จัดเต็ม ให้เลย ดังรูป
--------------------------------------
--------------------------------------
เนื่องจากว่าผมใจร้อน เห็นไม่มีการตอบกลับอะไรมา จึงได้ทักทายไปหา แอบคิดถึงนิดหน่อย ดังรูป
--------------------------------------
--------------------------------------
เวลาผ่านไปสักระยะ ก็มีการตอบกลับมา ดังรูป
เขาบอกว่า ผมควรเข้า FB ได้แล้ว ผมนี่ดีใจเลย……   แต่เด่วนะ ก็ยังเข้าไม่ได้ รออีกนิด อึบบบ
--------------------------------------
--------------------------------------
จากนั้นรีบทำตามขั้นตอนที่เขา ไปที่แคชบอร์ด แล้วรีบพิมพ์ไปว่า เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง ดังรูป แล้วก็ รอ….
--------------------------------------
--------------------------------------
และแล้ว ก็แคล้วคลาดปลอดภัย เมื่ออีเมลล์ฉบับบนี้มาถึง ดังรูป
ผมสามารถเข้าสู่ระบบได้เหมือนเดิม ทุกอย่างเป็นปกติดีครับ
--------------------------------------
--------------------------------------
จากการค้นหาวิธีการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ผมก็ไปเจอบางท่านกล่าวไว้ว่า ถ้าหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้
เราไม่ควรรอเพียงอย่างเดียว แล้วต้องทำไงล่ะ มาดูกัน
1.ทำตามขั้นตอนที่ทาง FB ให้ทำ โดยดูจากอีเมลล์ หรือ แคชบอร์ด
2.ในระหว่างที่รอ….. ทั้งที่ยังเข้าหน้า FB ไม่ได้ ซึ่งมันจะขึ้นหน้านี้แทน ก็ให้พยายามเข้าระบบบ่อยๆ
ถึงแม้จะไม่มีความคืบหน้าก็ตาม
--------------------------------------

--------------------------------------
ข้อมูลทั้งหมดที่ผมนำมาเสนอเป็นเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นกับตัวกระผมเองโดยตรง เลยอยากจะนำมาแชร์ประสบการณ์ เพื่อให้เพื่อนๆที่โดนปัญหาเหมือนผม ได้รู้แนวทางแก้ไขปัญหา และ เพื่อให้รู้ว่ามีการกู้คืน FB เรากลับมาใช้งานได้ตามปกติดังเดิม

ผมเข้าใจความรู้สึกนี้ดี มันโครตเซ็งเลยที่ต้องมารอ… อะไรแบบนี้ แต่จะว่าไปเราเองนั้นแหละที่ผิด ที่ไม่ยอมทำตามกฎตั้งแต่แรก เขาให้ตั้งชื่อ นามสกุล จริง ก็ไม่ทำตาม อิอิ  เข็ดเลยงานนี้ ใช้เวลาไปเกือบอาทิตย์

** วิธีแก้ความเซ็งของผม ในระหว่างรอ คือ สมัคร FB ใหม่เล่นไปก่อน มันช่วยได้จริงๆนะครับ หายเซ็งเลย

ขอบคุณภาพและข่าวจาก www.pantip.com

3 ความคิดเห็น :

  1. มีปัญหาเกี่ยวกับ Facebook ไลน์นี้เขารับแก้ค่ะลองทักไปได้ บริการดีมากไม่โกง แก้ให้ก่อนแก้ได้ค่อยจ่ายเงิน โทร.0825081255 Line id : tachpan ค่ะ

    ตอบลบ
  2. ของผมอีเมลไม่เด้งครับทำไงอะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ได้รับรหัสสองชั้น

    ตอบลบ